Bóng Đá Pháp

Đội hình Brazil “dị” nhất lịch sử: Từ Pikachu, Gandhi đến… Thợ Săn Chuột!

Bên cạnh những biệt danh “chất như nước cất”, bóng đá Brazil còn sản sinh ra vô số cầu thủ với tên khai sinh “có một không hai”. Từ những nhân vật hoạt hình, huyền thoại âm nhạc cho đến chính trị gia nổi tiếng, tất cả đều góp mặt trong danh sách “độc lạ” này.

Thủ môn: Rafael Defendi – “Người hùng thầm lặng”

Rafael Defendi, em trai của cựu trung vệ Tottenham Hotspur – Rodrigo, hiện đang là người gác đền cho câu lạc bộ Farense tại giải đấu hàng đầu Bồ Đào Nha. Điều thú vị nằm ở họ của anh – “Defendi”, trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “tôi đã cản phá”.

Nói cách khác, tên đầy đủ của anh có thể hiểu là “Rafael – Người đã cản phá”. Với cái tên như định mệnh, thật không bất ngờ khi anh chọn trở thành một thủ môn chuyên nghiệp.

Hậu vệ phải: John Lennon – “The Beatles phiên bản sân cỏ”

Bạn cần một hậu vệ phải? Hãy để John Lennon “giải cứu” hàng thủ của bạn!

John Lennon Silva Santos, 29 tuổi, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Caxias do Sul. Sở hữu cái tên trùng với huyền thoại âm nhạc thế giới – John Lennon (thành viên ban nhạc The Beatles), cầu thủ này chắc chắn sẽ mang đến “làn gió mới” cho đội hình của bạn.

Trung vệ: Rever – “Lỡ làng vì…nghe nhầm lời bài hát”

Câu chuyện đằng sau cái tên của trung vệ Rever (thuộc biên chế Atletico Mineiro) thật sự là một “tai nạn” đáng tiếc!

Trong tiếng Bồ Đào Nha, chữ cái “R” đứng đầu từ được phát âm giống chữ “H” trong tiếng Anh. Do đó, “Rever” sẽ được phát âm gần giống với “Hever”. Mẹ của Rever là một fan “cứng” của ban nhạc Creedence Clearwater Revival và đặc biệt yêu thích bài hát “Have You Ever Seen The Rain?”.

Vì không rành tiếng Anh, bà đã nghe nhầm phần điệp khúc “I waannna knooo-ooo-oow, have you ever seen the rain?” thành “I wanna know, hever ever seen the rain?”. Và thế là “Hever” (hay Rever) đã trở thành tên của anh.

Trung vệ: Rafael Scheidt – “Số phận trớ trêu”

Rafael Scheidt nổi lên từ lò đào tạo Gremio cùng thời với Ronaldinho. Anh từng giành một số danh hiệu, khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil và sau đó chuyển đến Celtic với giá 5 triệu bảng vào năm 2000.

Tuy nhiên, màn trình diễn của anh lại không được như kỳ vọng. Anh sớm phải trở lại Brazil chỉ sau một mùa giải. Cái tên “Scheidt” (bắt nguồn từ “Scheisse” trong tiếng Đức) mang nghĩa “tồi tệ”, dường như đã “vận” vào sự nghiệp của anh.

Hậu vệ trái: Tsunami – “Cơn ác mộng” của mọi tiền đạo

Wenderson de Freitas Soares, hay còn được biết đến với biệt danh Tsunami, là hậu vệ trái của câu lạc bộ Botafogo-PB. Anh được đồng đội đặt cho biệt danh này bởi lối chơi quyết liệt và không ngại va chạm.

Tiền vệ phải: Yago Pikachu – “Chú chuột điện”

Tương tự Tsunami, Pikachu cũng là biệt danh. Galybson Yago Souza Lisboa cho biết anh được gọi là Pikachu từ năm 9 tuổi. Lý do ư? “Khi bạn càng ghét một biệt danh thì nó càng dễ trở thành tên gọi của bạn”.

Tiền vệ trung tâm: Mahatma Gandhi – “Vị thánh sống”

Để tránh nhầm lẫn với Mahatma Gandhi – nhà lãnh đạo phong trào độc lập của Ấn Độ, cầu thủ này có tên đầy đủ là Mahatma Gandhi Heberpio Mattos Pires.

Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ Atletico Goianiense, sau đó là Trindade, Goiania và Ipora.

Tiền vệ trung tâm: Elvis Marley – “Kết tinh của Rock và Reggae”

Cha của Elvis Marley Aparecido Bittencourt là một fan “ruột” của dòng nhạc Rock ‘n’ Roll, trong khi mẹ anh lại say mê dòng nhạc Reggae. Và “Elvis Marley” là cái tên ra đời như minh chứng cho sự hòa hợp của hai thế giới âm nhạc đối lập. Hiện tại, Elvis Marley đang chơi cho câu lạc bộ America (Rio Grande do Norte).

Tiền vệ trái: Marx Lenin – “Nhà cách mạng” trên sân cỏ

“Cái tên nói lên tất cả”! Marx Lenin dos Santos Goncalves khẳng định tên của anh không liên quan gì đến nhà triết học hay nhà cách mạng người Nga. Mẹ anh thích cách viết “Marx” (thay cho “Marques” – tên cha anh), còn “Lenin” được thêm vào chỉ bởi bà cảm thấy nó “nghe hay” khi kết hợp với “Marx”.

Marx Lenin là một tiền vệ tấn công thuận chân trái. Năm 2020, anh chuyển từ đội U20 Flamengo đến Akron Togliatti (giải hạng hai Nga). Hiện tại, anh đang là cầu thủ tự do và “chỉ xem xét những lời đề nghị từ các đội bóng mặc áo đỏ”.

Tiền đạo: Creedence Clearwater – “Tình yêu bất diệt với âm nhạc”

Không giống như mẹ của Rever, bố mẹ của Creedence Clearwater Couto đã thể hiện tình yêu với ban nhạc Creedence Clearwater Revival một cách trực diện hơn.

“Mọi người thường nghĩ rằng đó là biệt danh, nhưng không phải vậy. Tên tôi rất khó viết, người Brazil cũng khó phát âm nên họ thường gọi tôi là Paulista cho dễ. Giới trẻ ngày nay hầu như không ai biết đến ban nhạc này, vì vậy tôi phải nhắc lại tên mình nhiều lần. Điều duy nhất tôi hối tiếc là một số người quan tâm đến tôi vì cái tên hơn là vì khả năng chơi bóng.”

Tiền đạo: Flavio Caca-Rato – “Thợ săn chuột”

Flavio Caca-Rato (đôi khi được gọi là Caca-Rato hoặc CR7) là một tiền đạo đã kinh qua nhiều câu lạc bộ Brazil. Anh gắn bó mật thiết nhất với câu lạc bộ quê hương Santa Cruz.

Caca-Rato lớn lên ở khu ổ chuột tại Recife. Khi còn nhỏ, anh thường dùng súng cao su để săn chuột. Biệt danh Caca-Rato (Thợ săn chuột) ra đời khi anh đang chơi cho một câu lạc bộ địa phương. Sau mỗi buổi tập, anh thường ở lại sân xem các đàn anh thi đấu và “tiêu diệt” lũ chuột để giải khuây. Một người đồng đội đã đặt cho anh biệt danh Caca-Rato và cái tên ấy đã theo anh kể từ đó.

Huấn luyện viên: Argel Fucks – “Ông vua nóng tính”

Argel Fucks, “ông vua nóng tính” của bóng đá Brazil, sở hữu cái tên “hợp rơ” với tính cách của mình. Trong 13 năm dẫn dắt, ông đã trải qua 21 câu lạc bộ khác nhau.

Với đội hình “dị” như trên, bóng đá Brazil chắc chắn sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người hâm mộ.

Related posts

VAR và tiếng cười: Khi mạng xã hội chế nhạo sai lầm trong trận Spurs – Liverpool

Cẩn Trúc

Ronaldo Lập Kỳ Tích Ghi Bàn, Vượt Mặt Hàng Loạt Siêu Sao Trong Năm 2023

Cẩn Trúc

Elliot Anderson: Viên ngọc thô chói sáng của Newcastle, truyền nhân của huyền thoại Peter Beardsley?

Cẩn Trúc