Bóng Đá Pháp

Elliot Anderson: Viên ngọc thô chói sáng của Newcastle, truyền nhân của huyền thoại Peter Beardsley?

Liệu Newcastle United đã tìm ra “Peter Beardsley mới” cho riêng mình? Cái tên đang được nhắc đến chính là Elliot Anderson, tài năng trẻ tuổi đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Bristol Rovers. Hãy cùng Báo Tin Bóng Đá khám phá xem liệu Anderson có xứng đáng với sự kỳ vọng lớn lao này hay không.

Từ màn trình diễn chói sáng tại Bristol Rovers…

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Elliot Anderson trong màu áo Bristol Rovers theo dạng cho mượn, cựu tuyển trạch viên Graham Carr của Newcastle đã không tiếc lời khen ngợi. Ông ví von cầu thủ 19 tuổi này với huyền thoại Peter Beardsley.

“Cậu ấy thật đẳng cấp,” Carr chia sẻ với tờ Daily Mail. “Cậu ấy nhận bóng và xử lý mượt mà như Beardsley. Đó là một tố chất bẩm sinh”.

“Cậu ấy là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mà tôi từng thấy trong một thời gian dài. Newcastle chưa sản sinh ra ai như cậu ấy, về kỹ thuật cá nhân, có lẽ phải từ thời Gazza.”

“Cậu ấy thi đấu đầy tự tin. Mỗi khi có bóng, bạn biết điều gì đó đặc biệt sắp xảy ra. Cậu ấy luôn muốn rê dắt và di chuyển rất nhanh. Cậu ấy biết mình giỏi, và điều đó chẳng có gì sai trái.”

…Đến cuộc chiến giữa Anh và Scotland

Tài năng của Anderson không chỉ khiến Newcastle phấn khích mà còn tạo ra cuộc tranh giành giữa Anh và Scotland. Sinh ra và lớn lên ở North Tyneside, Anderson từng khoác áo U21 Scotland nhưng cũng từng thi đấu giao hữu cho U19 Anh. Hiện tại, Tam Sư đang nỗ lực thuyết phục Anderson lựa chọn khoác áo đội tuyển quốc gia.

Chỉ cần xem pha bóng Anderson tạo ra trong trận hòa Sutton United, bạn sẽ hiểu vì sao Anh quốc lại quyết tâm đến vậy. Sau khi nhận bóng từ phần sân nhà, cầu thủ 19 tuổi tận dụng việc Sutton không áp sát để tiến lên giữa sân. Hai cầu thủ Sutton sau đó mới cuống cuồng lao vào nhưng Anderson đã dễ dàng vượt qua.

Tiếp đó, Anderson phô diễn kỹ thuật cá nhân thượng thừa khi đỡ bóng và xoay người loại bỏ hậu vệ đối phương trong tích tắc. Sau pha phối hợp 1-2 với Luke Thomas, Anderson đối mặt với khung thành trống trải. Dù cú dứt điểm cuối cùng bị cản phá, pha bóng đó cho thấy đẳng cấp vượt trội của Anderson so với League Two.

[Chèn video highlight pha bóng của Anderson]

Chưa dừng lại ở đó, Anderson còn mang về quả phạt đền giúp Bristol Rovers gỡ hòa. Màn trình diễn chói sáng của Anderson đã chứng minh nhận định của Carr là hoàn toàn chính xác.

“Maradona mới” và tương lai xán lạn tại Newcastle

Không chỉ Carr, HLV Joey Barton của Bristol Rovers cũng so sánh Anderson với Diego Maradona bởi khả năng “làm chậm” trong vòng cấm. “Elliot thật tuyệt vời kể từ ngày đầu tiên đến đây. Cậu ấy có thể khiến Newcastle tiết kiệm hàng triệu bảng trong việc tìm kiếm một nhạc trưởng đích thực.”

HLV Eddie Howe của Newcastle cũng xác nhận sẽ trao cơ hội cho Anderson ở giai đoạn tiền mùa giải. Tuy nhiên, nhiều câu lạc bộ Championship cũng muốn mượn tài năng 19 tuổi này.

Liệu Anderson có thể tỏa sáng rực rỡ như những Jackie Milburn, Bobby Charlton, Paul Gascoigne, Chris Waddle và Peter Beardsley – những huyền thoại đã làm nên tên tuổi của bóng đá vùng Đông Bắc nước Anh? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Đội hình Brazil “dị” nhất lịch sử: Từ Pikachu, Gandhi đến… Thợ Săn Chuột!

Cẩn Trúc

Sidemen Tỏa Sáng Trên Sân Cỏ, Quyên Góp Hơn 2 Triệu Bảng Cho Hoạt Động Từ Thiện

Cẩn Trúc

Sylvain Distin – Người hùng thầm lặng cản bước cú ăn ba lịch sử của Man Utd năm 2008

Cẩn Trúc