Bóng Đá Anh

Messi và 10 người đồng đội yêu thích: Không Mbappe, Pique… Ai mới là “tri kỷ” trên sân cỏ?

Có bao giờ bạn tự hỏi, đâu mới là những người đồng đội mà Lionel Messi – El Pulga – thực sự yêu thích nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của mình? Liệu đó có phải là những Kylian Mbappe, Gerard Pique, những ngôi sao đã từng sát cánh cùng anh trong màu áo Barcelona và PSG?

Câu trả lời có thể sẽ khiến nhiều người bất ngờ, bởi trong một bài phỏng vấn gần đây với Titan Sports, Messi đã tiết lộ 10 cái tên – tất cả đều là những tiền vệ hoặc tiền đạo – mà anh cảm thấy thích thú nhất khi được thi đấu cùng. Và thật thú vị, 10 cái tên ấy đều là những người đồng đội cũ tại Barcelona.

Ronaldinho – Người anh cả dẫn đường cho chàng trai trẻ Messi

Không có gì ngạc nhiên khi “phù thủy” người Brazil là cái tên đầu tiên được Messi nhắc đến. Ronaldinho chính là người đã kiến tạo cho siêu sao người Argentina bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barcelona, và mối liên kết giữa họ cả trong lẫn ngoài sân cỏ là điều mà Messi luôn trân trọng.

“Ronaldinho đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi đến phòng thay đồ khi mới 16-17 tuổi, nhìn thấy tất cả những gã khổng lồ bóng đá khiến tôi cảm thấy khó khăn”, Messi chia sẻ với TyC Sports vào năm 2019.

“Nhưng anh ấy đã dìu dắt tôi, khiến tôi cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. Trên sân, tôi luôn tìm kiếm anh ấy, nhưng chúng tôi đã không có nhiều năm để tận hưởng cùng nhau. Hơn nữa, chúng tôi đã không chơi cùng nhau nhiều vào thời điểm đó. Tôi muốn được chơi bóng với Ronaldinho nhiều hơn nữa”.

Messi and Ronaldinho

Deco – Người hùng thầm lặng

Sự xuất hiện của Deco trong danh sách này có thể khiến nhiều người bất ngờ, nhưng nếu xét đến tầm ảnh hưởng của anh trong phòng thay đồ Barcelona trong những năm tháng đầu tiên Messi bứt phá, thì đây là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha, người hiện đang là giám đốc thể thao của Barcelona, đã có quãng thời gian đỉnh cao trong sự nghiệp tại Camp Nou từ năm 2004 đến 2008 – đặc biệt là trong mùa giải 2005-2006, nơi anh cùng Barcelona giành cú đúp La Liga & Champions League.

Samuel Eto’o – Sát thủ đáng gờm trên hàng công

Là một trong những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Barcelona, Eto’o và Messi đã tạo nên một cặp đôi tấn công đáng sợ trong mùa giải 2008-2009 lịch sử, nơi Barcelona giành cú ăn ba vĩ đại.

“Messi từng thú nhận với tôi rằng, nhờ lời khuyên của tôi mà sự nghiệp của cậu ấy đã thay đổi”, Eto’o sau này nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn với DAZN.

“Một ngày nọ, cậu ấy nói: ‘Nhờ Samuel, sự nghiệp của cháu đã thay đổi’. Cậu ấy đã phải sửa chữa hai hoặc ba điều nhưng cậu ấy luôn có tài năng. Tôi tự hào và hạnh phúc khi thấy cậu ấy đã viết nên lịch sử mà vẫn chưa kết thúc, và sẽ rất khó để đánh bại những gì cậu ấy đã làm được”.

Luis Suarez – Người bạn thân thiết trên sân cỏ

Sự xuất hiện của Suarez trong danh sách này có lẽ là điều ít gây bất ngờ nhất. Messi và Suarez có một tình bạn đẹp cả trong lẫn ngoài sân cỏ, và những gì họ đã thể hiện trong màu áo Barcelona là minh chứng rõ ràng nhất.

Những cái tên còn lại: Iniesta, Xavi, Busquets, Neymar, Ibrahimovic và Villa

Bên cạnh những cái tên kể trên, Messi cũng dành những lời khen có cánh cho các đồng đội cũ như Andres Iniesta, Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Neymar, Zlatan Ibrahimovic và David Villa.

Có thể thấy, dù đã chia tay Barcelona và trải qua những khoảng thời gian thi đấu cho các câu lạc bộ khác nhau, nhưng trong trái tim Messi, những người đồng đội cũ tại Camp Nou vẫn chiếm một vị trí đặc biệt.

Related posts

🔥 Cuộc Đua Tỏa Sao: Kylian Mbappe vs Erling Haaland – Ai Mới Là Ông Vua Ghi Bàn 2022-2023? ⚽️

Cẩn Trúc

Hành Trình Qua 21 Bức Ảnh: Khám Phá Trải Nghiệm Ngày Thi Đấu Tại Nhà Hát Của Những Giấc Mơ

Cẩn Trúc

13 Điều “Lố Bịch” Trong Bóng Đá Khiến Fan “Dị Ứng”

Cẩn Trúc