Bóng Đá Anh

Zidane Iqbal: Viên ngọc thô mang tên huyền thoại của Man Utd

Bạn có bao giờ tự hỏi, liệu có cầu thủ trẻ nào dám mang cái tên Zidane, gánh trên vai kỳ vọng nối tiếp huyền thoại của Zinedine Zidane vĩ đại? Câu trả lời là có, và anh đang chơi cho học viện của Manchester United – Zidane Iqbal.

Zidane Iqbal – Cái tên định mệnh và tài năng thiên bẩm

Sinh ra tại Manchester chỉ 4 ngày sau khi Zinedine Zidane cùng Real Madrid loại Man Utd khỏi Champions League ngay tại Old Trafford, Zidane Iqbal dường như đã được định mệnh gắn liền với bóng đá và cái tên huyền thoại ấy.

“Hãy đưa tôi 10 khúc gỗ và Zinedine Zidane, tôi sẽ giúp bạn vô địch Champions League” – Sir Alex Ferguson từng nói. Vậy nên, sẽ thật khó khăn cho bất kỳ ai mang tên Zidane nếu không có đủ tài năng. Nhưng với Zidane Iqbal, anh hoàn toàn xứng đáng.

Từ học viện đến những bước tiến vững chắc

Gia nhập học viện danh tiếng của Man Utd từ khi còn nhỏ, Zidane Iqbal đã sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm. Cũng giống như Zidane “chính hiệu”, Iqbal là một tiền vệ tấn công với kỹ thuật cá nhân thượng thừa và nhãn quan chiến thuật sắc bén.

Năm 2019, Iqbal ký hợp đồng học bổng 2 năm với Man Utd. Cũng trong năm đó, khi được hỏi về kỹ thuật yêu thích, Iqbal đã chia sẻ một đoạn video với những động tác kỹ thuật đẹp mắt khiến người xem liên tưởng đến Zizou.

“Tôi hy vọng một ngày nào đó mình có thể xuất sắc như Zinedine Zidane, mặc dù đó là một tiêu chuẩn rất cao, nhưng tôi hy vọng mình sẽ đạt được điều đó”, Iqbal chia sẻ vào tháng 12/2019.

Tỏa sáng rực rỡ và những bàn thắng đẹp mắt

Iqbal có trận ra mắt đội U18 Man Utd vào tháng 11/2019, khi mới 16 tuổi. Vài tuần sau, anh có bàn thắng đầu tiên ở cấp độ này trong chiến thắng 4-0 trước Sunderland.

Trong trận đấu đó, Iqbal đã khiến hàng thủ Sunderland phải khổ sở với những pha đi bóng kỹ thuật và dứt điểm lạnh lùng. Pha lập công của anh là một siêu phẩm với những bước chạy uyển chuyển loại bỏ hai hậu vệ trước khi đặt lòng hiểm hóc vào góc xa khung thành.

Không chỉ ghi bàn, Zidane còn kiến tạo nhiều cơ hội nguy hiểm cho đồng đội. Khả năng sáng tạo và những đường chuyền “xâu kim” của anh khiến người ta không khỏi liên tưởng đến Zidane “chính hiệu”.

Mặc dù chấn thương đã cản trở sự nghiệp của Iqbal, nhưng anh đã trở lại mạnh mẽ và tiếp tục tỏa sáng.

Trong chiến thắng 5-1 của U18 Man Utd trước Wolves, Zidane Iqbal đã thi đấu chói sáng với một cú đúp bàn thắng đẳng cấp. Bàn thắng đầu tiên của anh đến từ cú sút xa đẹp mắt, trong khi bàn thắng thứ hai là một siêu phẩm solo loại bỏ hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm tung lưới.

Mùa giải đó, Zidane Iqbal kết thúc với 5 bàn thắng sau 8 lần ra sân cho U18 Man Utd.

Tương lai đầy hứa hẹn

Với màn trình diễn ấn tượng, Zidane Iqbal được kỳ vọng sẽ sớm được đôn lên đội U23 Man Utd. Thậm chí, nhiều người tin rằng anh có thể được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cơ hội ra mắt đội một trong tương lai gần.

“Zidane Iqbal là một tài năng đặc biệt. Cậu ấy có kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm tuyệt vời”, HLV Neil Ryan của U18 Man Utd nhận xét.

Sự xuất hiện của Zidane Iqbal mang đến niềm hy vọng mới cho cộng đồng người Anh gốc Á, những người vẫn còn rất ít đại diện tại Premier League.

Liệu Zidane Iqbal có thể nối tiếp thành công của Zinedine Zidane? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Từ “Tội Đồ” Đến Ngôi Sao: Ousmane Dembele và Màn Lột Xác Ngoạn Mục Tại Barcelona

Cẩn Trúc

8 Tài Năng Trẻ Của Copa America 2016: Hành Trình 8 Năm Nhìn Lại

Cẩn Trúc

Lịch Thi Đấu Gặm Nhấm Của Arsenal và Man City: Ai Sẽ Trượt Ngã Trên Đường Đua Vô Địch?

Cẩn Trúc