Bóng Đá Anh

Maguire Lúng Túng Ngay Lối Ra Sân Old Trafford, Ten Hag Khởi Đầu “Ác Mộng” Cùng MU

Cảnh tượng khó tin đã xảy ra trước trận đấu giữa Manchester United và Brighton khi đội trưởng Harry Maguire dẫn đầu đồng đội đứng nhầm vị trí ở đường hầm sân Old Trafford. Phải chăng đây là điềm báo cho một mùa giải đầy sóng gió nữa của Quỷ Đỏ?

Sự việc diễn ra trước trận đấu ra mắt Premier League của tân HLV Erik Ten Hag. Thay vì dẫn đồng đội xuất phát từ phía bên trái đường hầm như truyền thống, Maguire lại bất ngờ đưa “hạm đội đỏ” sang phía đối diện. Thủ thành David de Gea đã nhanh chóng nhận ra sai sót và nhắc nhở Maguire. Sau đó, Maguire đã phải trao đổi với đội trưởng Lewis Dunk của Brighton để hai đội đổi vị trí.

Sự Cố “Dở Khóc Dở Cười” Hay Hệ Quả Của Sự Thay Đổi?

Nhiều người cho rằng sự nhầm lẫn của Maguire là do HLV Ten Hag đã thay đổi vị trí băng ghế huấn luyện tại Old Trafford. Theo thông báo trên trang web chính thức, MU cho biết: “Theo sự thống nhất với HLV Erik, băng ghế huấn luyện của đội chủ nhà và đội khách đã được thay đổi vị trí cố định. Theo đó, HLV, ban huấn luyện và cầu thủ dự bị của MU sẽ ngồi ở khu vực phía Tây đường biên dọc – vị trí trước đây thuộc về đội khách.”

“HLV Erik đã đồng ý với sự thay đổi này sau chuyến thăm Old Trafford lần đầu tiên vào tháng 5. Ông nhận thấy băng ghế huấn luyện cũ của đội khách gần đường hầm và khu vực khởi động của cầu thủ dự bị hơn.”

“Việc chuyển đổi vị trí cũng giúp ban huấn luyện và cầu thủ chủ nhà gần gũi hơn với khán đài Stretford End – trái tim của các Manucian – và phù hợp với khu vực khởi động của hai đội trước trận đấu.”

Tuy nhiên, dù lý do là gì thì đây vẫn là một sự cố “dở khóc dở cười” của Maguire, cầu thủ vốn đang chịu rất nhiều áp lực sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục trong màu áo Quỷ Đỏ.

Maguire Lên Tiếng, MU “Nằm Sấp” Ngay Trận Đầu

Trở lại với trận đấu, Brighton đã tạo nên cơn địa chấn ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ” bằng chiến thắng 2-1 trước MU. Hai bàn thắng của Pascal Gross trong hiệp một đã giúp “Chim mòng biển” bay cao, trước khi Alexis Mac Allister phản lưới nhà mang về bàn gỡ duy nhất cho đội chủ nhà.

Phát biểu sau trận đấu, Maguire thừa nhận: “Chúng tôi đã khởi đầu khá tốt và là đội kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, bàn thua đầu tiên đã khiến MU sụp đổ. Từ thời điểm đó, Brighton giành quyền kiểm soát và chúng tôi đã để mất bóng quá nhiều, đặc biệt là sau bàn thua đầu tiên, tạo điều kiện cho họ dâng cao tấn công.”

“Bị dẫn trước 2-0 trong hiệp một là khởi đầu như một cơn ác mộng,” Maguire cay đắng.

Khởi Đầu “Ác Mộng”, Chông Gai Chờ Đón Ten Hag

Thất bại ngay trong ngày ra quân là kết quả không thể tệ hơn với HLV Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, từ việc cải thiện tinh thần thi đấu cho các cầu thủ, đến việc định hình lối chơi và thích nghi với môi trường bóng đá Anh.

Chặng đường phía trước của Ten Hag và các học trò hứa hẹn sẽ còn rất nhiều chông gai. Liệu MU có thể vực dậy sau thất bại này và trở lại mạnh mẽ hơn? Câu trả lời sẽ có trong thời gian tới.

Related posts

So sánh phong độ của Anthony Martial với các tiền đạo khác của Man Utd mùa giải 2018-19: Ai xứng đáng đá chính?

Cẩn Trúc

Những Siêu Phẩm Sẵn Sàng Tranh Giải Puskas 2024: Cuộc Đua Nảy Lửa!

Cẩn Trúc

Thổ Nhĩ Kỳ vs Brazil World Cup 2002: Khi “Rô vẩu” tỏa sáng, “Gà tây” gục ngã

Cẩn Trúc