Bóng Đá Anh

Hành Trình Kể Từ Chiếc Giày Vàng Copa America: Họ Đã Đi Về Đâu?

Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì đã xảy ra với những chân sút xuất sắc nhất từng ghi dấu ấn tại Copa America? Kể từ năm 2004, danh sách Vua phá lưới Copa America là tập hợp của những huyền thoại bóng đá lẫn những cái tên ít tiếng tăm hơn nhưng đã tỏa sáng rực rỡ. Từ Adriano, Robinho của Brazil cho đến Messi của Argentina, Guerrero của Peru hay Vargas của Chile, hãy cùng chúng tôi nhìn lại hành trình của họ kể từ khi giành được Chiếc Giày Vàng danh giá.

Từ Ngôi Sao Sáng Chói…

2004: Adriano – “Hoàng Đế” Trở Về Quê Hương

Adriano celebrates after scoring a penalty for Brazil at the Copa America 2004.Adriano celebrates after scoring a penalty for Brazil at the Copa America 2004.

Ghi dấu ấn với 7 bàn thắng, Adriano đã đưa Brazil lên ngôi vô địch Copa America 2004. Bàn gỡ hòa vào lưới Argentina trong trận chung kết, buộc trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu, là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của “Hoàng Đế”. Sau này, sự nghiệp của Adriano không thực sự suôn sẻ, có lẽ do ảnh hưởng từ cái chết của cha vào năm 2004. Hiện tại, ở tuổi 42, Adriano đã trở về quê hương Brazil.

2007: Robinho – Từ Ánh Hào Quang Đến Vực Thẳm

Tiếp nối thành công của Adriano, Robinho cùng Brazil bảo vệ thành công chức vô địch Copa America 2007. Với 6 pha lập công, anh cũng giành được Chiếc Giày Vàng. Tuy nhiên, sự nghiệp của cựu cầu thủ Real Madrid và Manchester City đã xuống dốc không phanh. Hiện tại, Robinho đang phải ngồi tù vì tội danh hiếp dâm.

2011, 2015 & 2019: Pablo Guerrero – Huyền Thoại Của Peru

Guerrero là cái tên duy nhất 3 lần bước lên bục vinh quang nhận Chiếc Giày Vàng Copa America. Ghi 5 bàn vào năm 2011, 4 bàn vào năm 2015 và 3 bàn vào năm 2019, Guerrero đã chứng minh đẳng cấp của một chân sút hàng đầu. Ở tuổi 40, anh vẫn đang thi đấu cho Universidad Cesar Vallejo và được triệu tập vào đội tuyển Peru tham dự Copa America 2024.

2015 & 2016: Eduardo Vargas – Niềm Tự Hào Của Chile

Vargas là cầu thủ Chile thứ hai sau Salas giành được Chiếc Giày Vàng Copa America. Cùng với 4 bàn thắng, anh đã góp công lớn giúp Chile lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi vô địch vào năm 2015. Một năm sau đó, Vargas tiếp tục tỏa sáng và giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Hiện tại, Vargas đang thi đấu cho Atletico Mineiro và là trụ cột của Chile tại Copa America 2024.

… Đến Những Chân Sút Đỉnh Cao

2019: Everton – Ngôi Sao Sáng Của Brazil

Màn trình diễn ấn tượng tại Copa America 2019 với 3 bàn thắng, bao gồm 1 bàn trong trận chung kết, đã giúp Everton giành được Chiếc Giày Vàng. Ở tuổi 28, cầu thủ chạy cánh này đang khoác áo Flamengo và hy vọng sẽ được triệu tập vào đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2026.

2021: Lionel Messi – Bức Tranh Hoàn Hảo

Sau bao chờ đợi, Messi cuối cùng đã có được danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội tuyển Argentina tại Copa America 2021. Với 4 bàn thắng, anh cùng Luis Diaz chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới. Sau Copa America 2021, Messi tiếp tục chinh phục Finalissima và World Cup 2022, hoàn thiện sự nghiệp lẫy lừng của mình. Hiện tại, “El Pulga” đang thi đấu cho Inter Miami và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng tại Copa America 2024.

2021: Luis Diaz – Ngôi Sao Mới Nổi

Cùng với Messi, Diaz là Vua phá lưới của Copa America 2021 với 4 bàn thắng, trong đó có siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” vào lưới Brazil. Màn trình diễn chói sáng đó đã giúp anh chuyển đến Liverpool vào tháng 1/2022. Hiện tại, Diaz là ngôi sao sáng nhất của Colombia và là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất Premier League.

Bạn ấn tượng với hành trình của ai nhất? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình với Cam Xuc Bóng Đá nhé!

Related posts

Grealish vs. Quỷ Đỏ: Liệu đội trưởng Aston Villa có xứng đáng với mức giá 100 triệu bảng?

Cẩn Trúc

Từ “Duyên Dáng” Đến “Cỗ Máy Không Chiến”: Khi Twitter Biến Bóng Đá Thành Mớ Bòng Bong

Cẩn Trúc

Harry Kane Vượt Mặt Huyền Thoại, Ghi Danh Lịch Sử Ngoại Hạng Anh

Cẩn Trúc