Bóng Đá Anh

Paul Scholes Lo Lắng Về Thủ Môn Onana Trước Thềm Mùa Giải Mới

Liệu Manchester United có thể “lột xác” và trở lại thời kỳ hoàng kim hay không là câu hỏi được rất nhiều người hâm mộ quan tâm. Tuy nhiên, huyền thoại Paul Scholes lại tỏ ra không mấy lạc quan về cơ hội của Quỷ đỏ ở mùa giải mới. Đặc biệt, anh bày tỏ sự lo ngại sâu sắc về phong độ của thủ môn Andre Onana, người được xem là “mắt xích” quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Erik ten Hag.

Scholes “lo lắng tột độ” về Onana

Mặc dù người hâm mộ háo hức chờ đợi mùa giải mới, nhưng Paul Scholes lại không thể giấu nổi sự lo lắng về đội hình của Manchester United. Anh cho rằng vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại, đặc biệt là ở vị trí thủ môn.

Paul Scholes is apprehensive about Manchester United's chances
Huyền thoại Paul Scholes tỏ ra lo ngại về sức mạnh của MU

Chia sẻ trên The Overlap, Scholes thẳng thắn: “Tôi nghe rất nhiều người hâm mộ MU nói rằng họ rất hào hứng với mùa giải mới, nhưng bản thân tôi thì không. Tôi vẫn nghĩ rằng có những khu vực trên sân là vấn đề đối với MU.”

Scholes chỉ ra hàng loạt vấn đề ở hàng thủ, từ chấn thương của tân binh Leny Yoro, Lisandro Martinez, Harry Maguire cho đến sự thiếu vắng Raphael Varane. Tuy nhiên, điều khiến anh lo lắng nhất chính là phong độ của thủ môn Andre Onana.

“Tôi vẫn lo lắng về thủ môn. Thủ môn là mối lo ngại lớn đối với tôi. Ngay cả trong giai đoạn tiền mùa giải, với một số bàn thua mà cậu ấy phải nhận, tôi lo lắng tột độ về cậu ấy”, Scholes nói thêm.

Onana: “Tôi sẽ mạo hiểm”

Onana được đưa về từ Inter Milan với giá 47 triệu bảng để thay thế David de Gea. Khả năng chơi chân tốt là điểm mạnh giúp thủ thành người Cameroon ghi điểm với HLV Ten Hag.

zone post image for post 21372106
Onana được kỳ vọng sẽ mang đến sự khác biệt cho khung gỗ MU

Tuy nhiên, chính phong cách chơi bóng mạo hiểm của Onana lại khiến Scholes lo ngại. Trong một phát biểu gần đây, Onana khẳng định: “Đúng, đó là tôi. Tôi nghĩ đó là những gì bạn sẽ thấy ở mùa giải này bởi vì tôi sẽ mạo hiểm rất nhiều. Hãy tin tôi.”

Thủ thành 28 tuổi chia sẻ thêm: “Đội bóng xuất sắc nhất thế giới chấp nhận rủi ro. Xây dựng lối chơi từ hàng sau, nhận biết mọi thứ, tình huống, khi đối thủ áp sát một đối một, hoặc khi họ pressing bằng ba hoặc bốn người… Vì vậy, đối với tôi, điều quan trọng là phải nhận ra những điều đó và đưa ra quyết định tốt nhất cho đội bóng. Tôi sẽ chịu trách nhiệm và tôi nghĩ mình đủ khả năng để gánh vác tất cả.”

Liệu sự mạo hiểm của Onana có phải con dao hai lưỡi?

Sự tự tin của Onana là điều cần thiết, nhưng liệu nó có phải con dao hai lưỡi trong tay HLV Ten Hag hay không? Người hâm mộ MU có lý do để lo lắng bởi Premier League là giải đấu khắc nghiệt, đòi hỏi các cầu thủ phải có sự tập trung cao độ.

zone post image for post 21380948
Liệu Onana có thể tỏa sáng trong màu áo mới?

Trận tranh Community Shield với Man City vào ngày 5/8 tới sẽ là bài kiểm tra thực sự đầu tiên dành cho Onana. Liệu anh có thể chứng minh cho Scholes và người hâm mộ MU thấy rằng họ đã lo lắng thái quá? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Top 20 ‘Vua phá lưới’ của Liverpool tại Premier League: Ai sở hữu tỷ lệ ghi bàn ấn tượng nhất?

Cẩn Trúc

Zidane Iqbal: Viên ngọc thô mang tên huyền thoại của Man Utd

Cẩn Trúc

Kevin-Prince Boateng và Tottenham: Liệu có cơ hội tái hợp?

Cẩn Trúc