Bóng Đá Anh

Hồi tưởng về đêm Berlin: Đội hình Juventus chia tay Pirlo năm nào giờ ra sao?

Bạn còn nhớ trận chung kết Champions League 2015, nơi Barcelona đánh bại Juventus với tỷ số 3-1? Đêm Berlin ấy cũng chứng kiến ​​màn chia tay của huyền thoại Andrea Pirlo trong màu áo “Bà đầm già”. Vậy, dàn sao Juventus ngày hôm đó giờ ra sao? Hãy cùng Cảm Xúc Bóng Đá điểm lại sự nghiệp của từng cái tên.

Thủ môn huyền thoại và hành trình tìm lại chính mình

Gianluigi Buffon, sau khi nhường chỗ cho Wojciech Szczesny, đã chia tay Juventus sau 17 năm gắn bó để gia nhập PSG vào năm 2018. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải tại Paris, “Người nhện” đã quay trở Turin vào năm 2019, như để khẳng định tình yêu với màu áo sọc trắng đen.

Từ vinh quang Serie A đến thương trường đầy bất ngờ

Stephan Lichtsteiner – chủ nhân 7 Scudetto liên tiếp cùng Juventus – gia nhập Arsenal vào năm 2018 sau khi hết hạn hợp đồng. Anh chỉ thi đấu 23 trận cho Pháo thủ trước khi chuyển sang FC Augsburg. Hiện tại, Lichtsteiner đã giải nghệ và đang tập trung vào… kinh doanh chìa khóa cao cấp.

Andrea Barzagli, người đá cặp cùng Bonucci và Chiellini tạo nên “bức tường thép” của Juventus, đã giải nghệ vào năm 2019 sau 281 lần ra sân cho “Lão bà”. Sau đó, anh trở lại câu lạc bộ với tư cách trợ lý huấn luyện viên cho Maurizio Sarri nhưng đã từ chức vào tháng 5/2020.

Chuyện về người đội trưởng và cuộc “hồi gia” đầy cảm xúc

Leonardo Bonucci, trụ cột hàng thủ Juventus, đã có khoảng thời gian “ly thân” với CLB sau mâu thuẫn với HLV Massimiliano Allegri. Anh chuyển sang AC Milan trước khi quay trở lại Turin chỉ sau một mùa giải. Chia sẻ với Gazetta dello Sport, Bonucci cho biết quãng thời gian tại Milan giúp anh nhận ra Juventus mới là nhà.

Hậu Champions League: Kẻ chia tay, người tìm bến đỗ mới

Patrice Evra chia tay Juventus để đến Marseille và West Ham trước khi giải nghệ vào năm 2019. Hiện tại, Evra là bình luận viên cho Sky Sports. Kingsley Coman, người vào sân thay Evra trong trận chung kết, đã chuyển đến Bayern Munich theo dạng cho mượn trước khi ký hợp đồng chính thức vào năm 2017.

Andrea Pirlo, sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, đã trở thành HLV trưởng Juventus.

Claudio Marchisio, bị ám ảnh bởi chấn thương trong những năm cuối sự nghiệp tại Juventus, gia nhập Zenit St Petersburg vào năm 2018. Hợp đồng của anh với CLB Nga bị chấm dứt sau 10 tháng và Marchisio quyết định treo giày vào năm 2019.

Số phận trái ngược của những ngôi sao خط الوسط

Paul Pogba tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Juventus trước khi quay trở lại Manchester United với giá 89 triệu bảng vào năm 2016. Mặc dù nhận nhiều ý kiến ​​trái chiều tại Old Trafford, Pogba vẫn là nhân tố quan trọng trong chức vô địch World Cup 2018 của tuyển Pháp.

Arturo Vidal chia tay Juventus để đến Bayern Munich và giành 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp. Năm 2018, anh chuyển đến Barcelona. Roberto Pereyra, người được thay vào sân ở phút 79, gia nhập Watford vào năm 2016.

Hành trình trở về cội nguồn và những nẻo đường mới

Carlos Tevez trở lại CLB quê nhà Boca Juniors sau trận chung kết Champions League và giành cú đúp danh hiệu quốc nội vào năm 2015. Sau đó, anh có 7 tháng thi đấu cho Shanghai Shenhua trước khi trở lại Boca vào năm 2018.

Alvaro Morata, người ghi bàn duy nhất cho Juventus trong trận chung kết, được Real Madrid mua lại vào năm 2016. Một năm sau, anh gia nhập Chelsea và hiện đang thi đấu cho Atletico Madrid. Fernando Llorente, người vào sân thay Morata, đã trải qua các CLB Sevilla, Swansea, Tottenham trước khi trở lại Serie A trong màu áo Napoli vào năm 2019.

Đêm Berlin năm ấy đã khép lại một chương trong sự nghiệp của những cầu thủ Juventus. Mỗi người đều đã và đang viết nên câu chuyện của riêng mình, với những nẻo đường và thử thách mới.

Related posts

Bộ ba tấn công Martial – Rashford – Greenwood: Liệu có phải là “Rooney – Ronaldo – Tevez” mới của Man Utd?

Cẩn Trúc

So sánh Phong Độ Huấn Luyện: Frank Lampard và Steven Gerrard – Ai Xuất Sắc Hơn?

Cẩn Trúc

Deco và những khoảnh khắc lóe sáng tại Chelsea

Cẩn Trúc