Bóng Đá Anh

8 Tài Năng Trẻ Của Copa America 2016: Hành Trình 8 Năm Nhìn Lại

Copa America luôn là sân khấu lớn để các cầu thủ Nam Mỹ khẳng định tên tuổi, và năm 2016 cũng không ngoại lệ. ESPN đã chọn ra 8 gương mặt trẻ triển vọng tại giải đấu năm đó, và giờ đây, 8 năm sau, hãy cùng Cảm Xúc Bóng Đá nhìn lại hành trình của họ. Liệu những viên ngọc thô năm nào đã tỏa sáng rực rỡ, hay vẫn đang loay hoay tìm kiếm ánh hào quang? Bài viết này sẽ hé lộ cho bạn.

Từ Vị Trí Trẻ Triển Vọng Đến Hiện Tại: Hành Trình Của 8 Ngôi Sao

Ismael Diaz: Từ Cầu Thủ Trẻ Tiềm Năng Đến Chân Sút Gạo Cội

Năm 2016, Ismael Diaz, cầu thủ chạy cánh của Panama, mới chỉ 19 tuổi và đang thi đấu cho Porto B theo dạng cho mượn. Sau hai năm ở Bồ Đào Nha, Diaz đã trải qua nhiều CLB ở Tây Ban Nha, Uruguay và Panama. Hiện tại, anh đang khoác áo Universidad Catolica ở Ecuador và vẫn là thành viên của đội tuyển Panama.

Ismael Diaz in action for Panama.

Duckens Nazon: Chân Sút Thép Của Haiti

Tiền đạo sinh ra tại Pháp, Duckens Nazon, đã ghi 30 bàn sau 60 lần ra sân cho đội tuyển Haiti kể từ khi ra mắt vào năm 2014. Sau khoảng thời gian thi đấu ở Anh cho Wolves, Coventry và Oldham, Nazon hiện đang chơi cho CLB Kayserispor của Thổ Nhĩ Kỳ ở tuổi 30.

Hirving Lozano: Ngôi Sao Bị lãng Quên Của Mexico

Hirving Lozano ra mắt đội tuyển Mexico vào năm 2016 và nhanh chóng gây ấn tượng mạnh trong màu áo Pachuca. Sau khi được nhiều ông lớn châu Âu săn đón, anh gia nhập PSV vào năm 2017, chuyển đến Napoli vào năm 2019 và trở lại PSV vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, Lozano đã bất ngờ bị loại khỏi đội hình Mexico tham dự Copa America năm nay.

Hirving Lozano playing for PSV in 2022.

Ronald Matarrita: Hành Trình Chinh Phục Châu Âu Chưa Thực Sự Thuận Lợi

Hậu vệ trái người Costa Rica, Ronald Matarrita, đã dành phần lớn sự nghiệp của mình để chơi ở MLS cho New York City và FC Cincinnati. Năm 2023, anh chuyển đến châu Âu để khoác áo CLB Aris của Hy Lạp. Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập đội bóng đang thi đấu tại Super League vào năm ngoái, Matarrita mới chỉ có 5 lần ra sân cho đội một.

Jose Gimenez: Chuyên Gia Phòng Ngự Đẳng Cấp Của Atletico

Jose Gimenez đã có hơn 300 lần ra sân cho Atletico Madrid kể từ khi gia nhập CLB vào năm 2013. Anh vẫn là một phần quan trọng của đội tuyển Uruguay, mặc dù không phải lúc nào cũng được đá chính dưới thời HLV Marcelo Bielsa.

Jose Gimenez playing for Uruguay in 2022.

Adalberto Penaranda: Từ Tài Năng Trẻ Của Barca Đến Hiện Thực Phũ Phàng

Tiền đạo người Venezuela, Adalberto Penaranda, từng là cầu thủ nước ngoài trẻ nhất lập cú đúp ở La Liga vào năm 2015, phá vỡ kỷ lục trước đó của Lionel Messi. Tuy nhiên, 6 năm gắn bó với Watford của anh lại là một nỗi thất vọng lớn khi Penaranda chỉ có 4 lần ra sân cho đội một. Sau quãng thời gian dài bị đem cho mượn, Penaranda hiện đang chơi cho CLB Sarajevo ở giải VĐQG Bosnia & Herzegovina.

Fabinho: Từ Ông Hoàng Tuyến Giữa Đến Bến Đỗ Cuối Sự Nghiệp

Fabinho đã khẳng định đẳng cấp của một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới trong màu áo Liverpool. Cầu thủ người Brazil đã giành được mọi danh hiệu cao quý cấp CLB. Ở tuổi 30, anh chuyển đến Al-Ittihad của Saudi Arabia để dưỡng già và hưởng mức lương hậu hĩnh.

Fabinho of Liverpool at full time during the Premier League match at Anfield, Liverpool.Fabinho of Liverpool at full time during the Premier League match at Anfield, Liverpool.

Antonio Sanabria: Chân Sút Lừng Danh Trên Đất Ý

Antonio Sanabria đã có quá trình phát triển ấn tượng khi được đào tạo tại lò La Masia của Barcelona và học viện của Roma. Anh tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real Betis với 23 bàn thắng sau 84 lần ra sân. Hiện tại, ở tuổi 28, tiền đạo người Paraguay đang là ngôi sao sáng giá tại Serie A trong màu áo Torino.

Kết Luận

Copa America 2016 là bệ phóng cho nhiều tài năng trẻ Nam Mỹ, và 8 cái tên kể trên là minh chứng rõ nét. Có người đã vươn tới đỉnh cao, có người vẫn đang loay hoay tìm kiếm chỗ đứng. Dù thành công hay thất bại, hành trình của họ đều để lại những dấu ấn riêng trong lòng người hâm mộ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Cảm Xúc Bóng Đá.

Related posts

Huyền Thoại Số 7: Ai Là Người Xứng Đáng Nhất Khoác Áo Barcelona?

Cẩn Trúc

Top 10 Cầu Thủ MLS “Hot” Nhất Instagram Năm 2023: Từ Chiellini Đến Puig!

Cẩn Trúc

Crystal Palace: Từ sân cỏ đến thương vụ Zaha – Bài toán nâng tầm “Đại bàng”

Cẩn Trúc